วันจันทร์ที่ 28 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2554

สรุปผลการปฏิบัติงานทั้งหมดที่ได้รับ

ในระยะเวลาทั้งหมด 4 เดือนที่ได้ปฏิบัติงานหน้าที่ที่ดิฉันได้รับมอบหมายหลัก ๆ คือ การทำข่าวสาร รส. และ ข่าวสาร อคภ. โดยการใช้โปรแกรม photoshop มีงานคีย์ข้อมูลต่าง ๆ และงาน เอกสาร บันทึกบ้างเป็นประปราย โดยประโยชน์ที่ดิฉันได้รับจากการฝึกงานในครั้งนี้ มีดังนี้

  1. สร้างความรับผิดชอบให้กับตนเอง โดยการมาทำงานตรงเวลา เนื่องจากทางการไฟฟ้าฝ่ายผลิตมีการลงชื่อ ทั้งตอนเข้างาน และตอนเลิกงาน ถ้าไม่ลงชื่อเข้างานแสดงให้เห็นว่าไม่มีความรับผิดชอบ และเรายังเป็นเพียงแค่นักศึกษา มาทำงานเพียงแค่ 4 เดือน ต้องรับผิดชอบหน้าที่ของตนเองให้ดีที่สุด
  2. ได้เรียนรู้เรื่องการปรับตัว และ สร้างมนุษย์สัมพันธ์ที่ดีต่อองค์กร และเพื่อนร่วมงาน เนื่องจากเราเป็นนักศึกษาฝึกงาน ไม่รู้จักอะไรจากหน่วยงานนั้น ๆ การที่เราสร้างมนุษย์สัมพันธ์ที่ดี รู้จักการยิ้ม การพูดจาที่ไพเราะก็จะทำให้เราอยู่ร่วมกับคนในองค์กรเดียวกันได้
  3. ได้เรียนรู้เรื่องโปรแกรมต่าง ๆ ที่ทางมหาวิทยาลัยไม่ได้สอน เนื่องจากทางการไฟฟ้าฝ่ายผลิตไม่มีโปรแกรม Microsoft office ให้ใช้ นักศึกษาฝึกงานจำเป็นจะต้องใช้อุปกรณ์ที่มีอยู่แทนคือ โปรแกรม Open office
  4. ได้เรียนรู้เรื่องการทำงานในชีวิตจริง เพราะ ดิฉันเคยอยู่แต่มหาวิทยาลัยไม่รู้เรื่องการทำงานในชีวิต เหมือนออกไปอยู่นอกกรอบ ได้ทราบว่าถ้าทำงานผิดผลาดโอกาสแก้ไขมีน้อย ต้องตรวจทานให้ดีเสียก่อน เพราะเอกสารต่าง ๆ ของทางการไฟฟ้าเหมือนเอกสาร ราชการ ผิดตรงไหนไม่ได้เลย ฉะนั้นการทำงานตรงนี้ได้ทำให้ดิฉันเป็นคนที่มีความรอบคอบมากขึ้นอีกด้วย

สรุปผลการปฏิบัติงานสัปดาห์ที่ 18

งานที่ปฏิบัติประจำวัน

วันที่ 28/2/54 - ทำหน้าที่เจ้าที่รับลงทะเบียนผู้ที่ได้รับใบรับรอง MSM/LCM จากทางฝ่าย อคภ. ที่ชั้น 9 ณ. หอประชุม เกษม จติกวนิช เวลา 08.00-09.30 น
- เคลียร์งาน + เอกสารต่างลงใน คอมพิวเตอร์ของทางการไฟฟ้า โดยการเก็บไว้ใน ไดร์ N ของทางฝ่าย อคภ.
- กินเลี้ยงอำลา นักศึกษาฝึกงาน เวลา 12.00-15.30 น

ปัญหา
  1. เนื่องจากมีผู้เข้าร่วมการประชุม ระดับ 11 ร่วมด้วยจึงทำให้มีการวุ่นวาย จัดเรียงใบรับรองได้ไม่สะดวกนัก
  2. มีผู้มารับใบรับรอง ไม่ครบตามจำนวนที่ได้แจ้งไว้

การแก้ไขปัญหา

  1. ให้พนักงานของทาง อคภ. รับใบรับรองแทนไปก่อน เพราะได้กำหนดที่นั่ง และจำนวนไปเป็นที่แน่นอนแล้ว

วันอาทิตย์ที่ 27 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2554

สรุปผลการปฏิบัติงานสัปดาห์ที่ 17

งานที่ปฏิบัติประจำวัน

วันที่ 21/2/54 - เอาแผนผังไปให้รส-ห สันทนาตรวจสอบ แล้วปริ้นลงกระดาษ A4 จำนวน 20
- แปะแผนผังสายงานการไฟฟ้าฝ่ายผลิต ในแผนกอคภ.ทุกห้อง
วันที่ 22/2/54 - คีย์ข้อมูลแบบประเมินระบบบริหารงาน(สำหรับลูกค้า)จำนวน 26 ชุดลง Excel
วันที่ 23/2/54 - สแกนรายงานการตรวจประเมิน EGAT SMS จำนวน 16 เล่ม
วันที่ 24/2/54 - เข้าร่วมฟังการประชุม อคภ. เวลา 13.30-16.00 น.
- พิมพ์ Check List ตรวจเยี่ยม สฟ.โดยการกรอกข้อมูลลงแบบฟอร์ม จำนวน 25 แผ่น
วันที่ - พิมพ์เอกสาร Check List ตรวจเยม สฟ. ต่อจากวันที่ 24/2/54 ให้แล้วเสร็จ

ปัญหา
  1. ห้องทำงานบางห้องยังไม่เปิดจึงงแปะแผนผังไม่ครบทุกห้อง
  2. ลูกค้าบางคนกรอกเอกสารไม่ครบถ้วน จึงทำให้คีย์ข้อมูลได้ลำบาก
  3. เนื่องจากได้เปลี่ยนเครื่องสแกน เป็นเครื่องใหม่ จึงใช้ไม่เป็น
  4. เอกสารมีเยอะ เครื่องสแกนทำงานช้า
  5. ไม่เข้าใจในเรื่องที่เข้าประชุมกัน
  6. เอกสาร Check List เขียนด้วยลายมือทำให้อ่านยาก
  7. เนื่องจากเข้าร่วมฟังการประชุมในช่วงบ่ายจึงทำให้พิมพ์งาน Check List ไม่เสร็จภายในวันเดียว
  8. คอมพิวเตอร์ของทางการไฟฟ้าประมวลผลได้ช้ามาก ๆ

การแก้ไขปัญหา

  1. ให้เจ้าหน้าที่ดูแลห้องทำงานมาเปิดห้องทำงานให้ เพื่อนำแผนผังเข้าไปติดในห้องทำงาน
  2. สอบถามข้อมูลจากพี่ ๆ ในที่ทำงาน
  3. อ่านคู่มือการใช้เครื่องสแกน
  4. สอบถามนักงานที่อยู่บริเวณนั้น
  5. แบ่งเล่มรายงานบางส่วนให้พนักงานถ่ายเอกสารรับผิดชอบ
  6. สนใจฟังในเรื่องที่ประชุม และพยายามทำความเข้าใจในเรื่องต่าง ๆ
  7. พิมพ์เอกสาร Check List อย่างไม่รีบร้อน
  8. Restart เครื่องคอมพิวเตอร์ใหม่ เพื่อให้ใช้งานได้รวดเร็วขึ้น

วันพุธที่ 23 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2554

สรุปผลการปฏิบัติงานสัปดาห์ที่ 16

งานที่ปฏิบัติประจำวัน

วันที่ 14/2/54 - หาข้อมูลโดยการโทรไปสอบถามจากหน่วบงานต่าง ๆ ให้ครบ จนแล้วเสร็จ
- เขียนแผนผังสายงานการไฟฟ้าฝ่ายผลิต
วันที่ 15/2/54 - เขียนแผนผังสายงานการไฟฟ้าฝ่ายผลิต ให้กับรส-ห สันธนาดูว่าใช้ได้หรือไม่
- หาข้อมูลบางส่วนที่ขาดหายไป โดยการไปสอบถามจากหน่วยงานนั้น ๆ
วันที่ 16/2/54 - เนื่องจากข้อมูลที่หามาได้ยังไม่ถูกต้องชัดเจนจึงต้องกลับมาแก้ไขใหม่
วันที่ 17/2/54 - พิมพ์แผนผังสายงานการไฟฟ้าฝ่ายผลิตลงใน Word
- ปริ้นแผนผังสายงานการไฟฟ้าฝ่ายผลิตส่งให้ รส-ห สันธนาตรวจสอบ

ปัญหา
  1. แผนผังที่เขียนไปยังมีความสับสนอยู่มาก เรียงผิด โยงข้อมูลผิด
  2. เนื่องจากเวลาใกล้บ่าย 3 โมงเย็นแล้ว จึงต้องรีบทำส่ง รส-ห สันธนา ตรวจทานก่อนนกลับบ้าน
  3. หาข้อมูลที่ขาดหายไปไม่ได้
  4. เนื่องจากแผนผังที่วาดมีข้อมูลที่ผิดจึงเกิดการสับสนในการแก้ไข
  5. วันที่ 17/2/54 รส-ห สันธนาไม่อยู่จึงไม่ได้รับการตรวจงานในวันนี้

การแก้ไขปัญหา

  1. เขียนแผนผังด้วยดินสอก่อน เพื่อทำการแก้ไขได้สะดวก
  2. นำงานที่เขียนด้วยดินสอไปให้ รส-ห สันทนาตรวจทานก่อน
  3. หาข้อมูลที่ขาดหายไปจากเว็บไซด์ กฟผ. และโทรไปสอบถามจากหน่วยงานนั้น ๆ
  4. เว้นว่างข้อมูลที่ขาดหายไป แล้วดำเนินการขั้นตอนอย่างอื่นให้แล้วเสร็จ
  5. เอาแผนผังสายงานการไฟฟ้าฝ่ายผลิตไปให่พี่คนอื่นตรวจสอบแทน

วันอังคารที่ 22 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2554

สรุปผลการปฏิบัติงานสัปดาห์ที่ 15

งานที่ปฏิบัติประจำวัน

วันที่ 7/2/54 - เข้าร่วมการอบรม อคภ. เวลา 13.30-15.00 น.
- จดรายงานการประชุม
วันที่ 8/2/54 - แก้ไขเอกสารที่แปะลงA4 เรื่อง Pc Tour เนื่องจากแปะผิดไม่ตรงกับข้อกำหนดที่เรียงไว้
วันที่ 9/2/54 - ถ่ายเอกสาร Pc Tour ที่แปะลง A4 จำนวน 1 ชุดเพื่อเก็บไว้เป็นหลักฐาน
- แก้ไขไฟล์เอกสาร Pc Tour ที่ยังเรียงข้อกำหนดที่ผิดอยู่ให้ถูกต้องครบถ้วน
วันที่ 10/2/54 - รส-ห.สันธนาได้สั่งให้สร้างแผนผังการไฟฟ้าฝ่ายผลิตว่ามีแผนกไหน อยู่สายงานอะไร กับหัวหน้าคนไหน ให้เรียงลำดับตามความสำคัญให้เวลาในการทำงาน ถึงวันที่ 15/2/54
- ค้นหาข้อมูลของทางการไฟฟ้ายผลิตว่ามีแผนกไหนบ้างสายงานอะไรบ้าง ใครเป็นหัวหน้างาน
วันที่ 11/2/54 - ค้นหาข้อมูลของทางการไฟฟ้าฝ่ายผลิตว่ามีใคร แผนกไหน สายงานอะไร มีใครเป็นหัวหน้างาน ต่อจากเมื่อวันที่ 10/2/54 ให้แล้วเสร็จ
ปัญหา
  1. ไม่เข้าใจในเรื่องที่ประชุมกัน
  2. จับใจความไม่ค่อยได้
  3. เนื่องจากเอกสารที่แปะมีจำนวนเยอะและเป็นชิ้นเล็กชิ้นน้อยจึงสับสนและยุ่งยากในการแก้ไข
  4. เอกสารที่ีถ่ายสำเนาไว้มีจำนวนเยอะ จึงต้องเสียเวลาในการรอเอกสาร
  5. ไฟล์เอกสาร pc tour ได้ถูกเซ็ปไว้หลายไฟล์ โดยที่ไม่ได้ลบไฟล์เก่าออก จึงสับสนว่าไฟล์ไหนคือไฟล์ล่าสุด
  6. เนื่องจากงานที่รส-ห สันธนาได้สั่งนั้นมีความสับซ้อนมากจึงสับสนและไม่รู้จะเริ่มงานตรงไหนก่อน
  7. ค้นหาข้อมูลในบางหน่วยงานแตไม่พบหัวหน้างาน และไม่ทราบว่าอยู่ในแผนกไหน
  8. เนื่องจากไม่มีความรู้เรื่องนี้จึงไม่มั่นใจว่าจะหาข้อมูลได้ครบถ้วนหรือไม่
  9. เนื่องจากข้อมูลเกิดการซ้ำกันจึงสับสนมาก ๆในการทำแผนผัง
  10. กาวหมด

การแก้ไขปัญหา

  1. ค่อย ๆ ตั้งใจฟังไม่เหม่อลอย
  2. คอยจดเรื่องราว และรายละเอียดที่สำคัญต่าง ๆ
  3. เบิกกาวจากห้องส่วนกลางมาใช้
  4. เปิดต้นฉบับดูในคอมพิวเตอร์ ว่าต้องแก้ไขตรงไหนบ้างทดลองค้นหาข้อมูลจากเว็ปไซต์
  5. ให้พนักงานถ่ายเอกสารรับหน้าที่ถ่ายเอกสาร pc tour ต่อไป แล้วค่อยไปรับเอกสารภายหลัง
  6. เปิดไฟล์เอกสาร pc tour ดูที่ละไฟล์ ถ้าชิ้นไหนไม่ใช้แล้วลบทิ้งทันที
  7. ทดลองค้นหข้อมูลจากเว็บไซต์ส่วนทางของทาง กฟผ.
  8. ลองเขียนแผนผังลง A4 แล้วโยงความสัมพันธ์เพื่อความเข้าใจง่าย
  9. โทรไปขอข้อมูลต่าง ๆ จากทางหน่วยงานที่ยังไม่ได้ข้อมูลเพื่อความชัดเจน และรวดเร็ว



วันอาทิตย์ที่ 20 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2554

สรุปผลการปฏิบัติงานสัปดาห์ที่ 14

งานที่ปฏิบัติประจำวัน

วันที่ 31/1/54 - จัดโต๊ะทำงาน ทำความสะอาด เช็ดเครื่องใช้ในสำนักงาน เฉพาะห้อง รส-ห
วันที่ 1/2/54 - แปะเอกสาร PC Tour และข้อบกพร่องในเรื่องของการตรวจประเมิน Auditจำนวน 86 แผ่น
วันที่ 2/2/54 - เข้าร่วมการประชุม รส-ห คอยจดบันทึกรายงานการประชุม ถ่ายรูป ซื้อกาแฟ
วันที่ 3/2/54 - ทำข่าว ครภ.ฉบับที่ 11 เรื่องประชุม รส-ห จำนวน 1ข่าว

- ทำรูปภาพข่าว ครภ. 5 รูป
วันที่ 4/5/54 - เข้าเล่มรายงาน EGAT SMS ของฝ่าย อวค อวฟ อชส อวน จำนวน 4 เล่ม

ปัญหา
  1. ฝุ่นในที่ทำงานเยอะมาก
  2. ห้องที่ทำความสะอาดอยู่ไกลจากห้องน้ำมาก ทำให้เสียเวลาในการเดินไปใช้น้ำที่ห้องน้ำ เพื่อนำมาถูพื้น หรือ เช็ดของต่าง ๆ
  3. เอกสารที่แปะมีจำนวนเยอะมาก เป็นชิ้นเล็ก ชิ้นน้อย ต้องมานั่งจัดเรียงซะก่อน
  4. ไม่เข้าใจในเรื่องที่ประชุมกัน
  5. Memory ในกล้องถ่ายรูปเต็ม
  6. เนื้อความของข่าวยังไม่เสร็จ
  7. ยังตกลงกันไม่ได้ว่าจะเอารูปไหนลงข่าว
  8. หยิบหน้าปกรายงานกับเนื้อหาไม่ตรงกัน
  9. กระดูกงูมีขนาดไม่เหมาะสมกับกระดาษ

การแก้ไขปัญหา

  1. เรียงเอกสารทีละข้อกำหนด เพื่อความง่าย และ สะดวก รวดเร็วในการแปะกระดาษ
  2. สอบถามพี่ ๆ ทีดูแลการฝึกงาน ถ้าไม่เข้าใจตรงไหน
  3. ตั้งใจฟัง และคิดตาม ไม่เหม่อลอยสนใจเรื่องอื่น
  4. หาผ้าปิดจมูกมาปิดไว้ เพื่อป้องกันฝุ่นได้ระดับหนึ่ง
  5. หาถังมาใส่น้ำรองไว้ จะได้ไม่ต้องเดินบ่อย ๆ
  6. ทำเฉพาะรูปแบบของข่าว ลง photoshop ไปก่อน
  7. คัดเลือกรูปที่เห็นชัด ๆ
  8. รอเนื้อความของข่าวจากคุณวัลลภ
  9. ไปหาสันกระดูกงูที่มีขนาดเหมาะสมกับกระดาษ
  10. หยิบปกรายงานทีเนื้อหาตรงกันมาเปลี่ยน


วันพฤหัสบดีที่ 17 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2554

สรุปผลการปฏิบัติงานสัปดาห์ที่ 13

งานที่ปฏิบัติประจำวัน

วันที่ 24/1/54 - เข้าร่วมการประชุม การจัดการ 5ส.
- จดรายงานการประชุม 5ส.
- ซื้อกาแฟ ถ่ายรูป
วันที่ 25/1/54 - พิมพ์รายงานการประชุมเรื่อง การจัดการ 5ส.1 แผ่น
- ปริ้นรายงานการประชุมเรื่อง การจัดการ 5ส.1 แผ่น
วันที่ 26/1/54 - จัดทำบอร์ดเรื่อง การจัดการ 5ส.บอร์ดโดยการแปะรูปแปะคำอธิบายรวมทั้งตกแต่งให้สวยงาม
วันที่ 27/1/54 - จัดเก็บ รื้อทิ้ง ขนย้าย เอกสารทั้งหมดที่มีอย่ให้เหลือแต่ เอกสารที่จำเป็นต้องใช้
- ช่วงกลางวันมีการเลี้ยงส่งท้ายให้กับคุณพดล บูรณศิริรักษ์ เนื่องจากได้ย้ายแผนก
วันที่28/1/54 - จัดเก็บ รื้อทิ้ง ขนย้าย เอกสารทั้งหมดต่อจากวันที่ 27/1/54 ให้เสร็จสิ้น

ปัญหา

  1. ยังไม่ค่อยคุ้นเคยกับการจดรายงานการประชุม จึงทำได้ไม่ดีนัก และ ไม่ค่อยมั่นใจ
  2. ลายมือของคุณ สันธนา อ่านยากมาก จึงใช้เวลานานในการพิมพ์งาน
  3. เนื่อหา 5ส. มีน้อยเกินไป ของตกแต่งเยอะ
  4. บอร์ดที่ติดมีขนาดใหญ่มาก
  5. ยังคิดไม่ออกว่าจะนำเสนอออกมาในรูปแบบไหนดี
  6. เอกสารต่าง ๆ มีเยอะมาก จึงทำให้พิมพ์ไม่เสร็จภายในวันเดียว อีกทั้งต้องคัดแยก คลิปหนีบกระดาษ สันปก กระดูกงู ทำให้เสียเวลามาก ๆ
  7. เอกสารต่าง ๆ เยอะ ค้นย้ายลำบาก ค่อนข้างหนัก

การแก้ไขปัญหา

  1. ค่อย ๆ ไม่ต้องรีบทำรายงาน ไม่เหม่อลอย หรือ ประมาท
  2. ไม่เข้าใจตรงไหน สอบถามพี่ ๆ ที่ดูแลการฝึกงาน
  3. สอบถามคุณสันธนาว่าอ่านว่าอย่างไร
  4. หารูป 5ส. ใหม่ทั้งหมด เพื่อความสวยงาม และเหมาะสมกับเนื่อหาที่มีอยู่
  5. ใช้ของตกแต่งที่มีอยู่แปะให้สวยงาม
  6. วัน 27/1/54คัดแยกเฉพาะเอกสารที่เป็นเล่มรายงาน เก็บสันปก และ คลิบหนีบสีดำไว้
  7. วัน 28/1/54คัดแยกแฟ้ม และ สันปกที่เหลือให้เรียบร้อย

สรุปผลการปฏิบัติงานสัปดาห์ที่ 12

งานที่ปฏิบัติประจำวัน

วันที่ 17/1/54 - ปริ้นหน้าปกรายงาน EGAT SMS ทั้ง 16
แผ่น เพื่อนำไปเข้าเล่มเอกสารต่อไป
- ตรวจสอบเพื่อหางาน EGAT SMS ว่ามีฝ่ายไหนเสร็จเรียบร้อยแล้วบ้างเพื่อนำไปเข้าเล่มเอกสารต่อไป
วันที่ 18/1/54 -ถ่ายเอกสารรายงานการตรวจประเมิน EGAT SMS จำนวน10ชุดไม่ต่ำกว่า 600 แผ่น
- เข้าเล่มรายงาน การตรวจประเมินน EGAT SMS จำนวน 20 ชุด (ทั้งตัวจริง และสำเนา)
วันที่ 19/1/54 - เข้าเล่มรายงานเอกสาร การตรวจประเมิน EGAT SMS จำนวน 20 ชุด (ตัวจริง และ สำเนา) ต่อจากเมื่อวันที่ 18/1/54
วันที่ 20/1/54 - ทดลองทำบันทึกเรื่อง ขอเข้ารับการอบรม เรื่อง Lead Auditor 9001:2000 จำนวน 1 แผ่น
วันที่ 21/1/54 - แก้ไขเล่มรายงาน EGAT SMS จำนวน10 ชุด เพราะ ใส่หน้าปกผิด

ปัญหา
  1. เครื่องปริ้นที่ใช้อยู่ปัจุบันมีแต่ขาว-ดำ
  2. ไม่มีกระดาษหน้าปกรายงาน
  3. เครื่องเจาะกระดาษเข้าเล่มเก่ามาแล้ว ไม่ค่อยคม จึงใส่กระดาษได้น้อย เสียเวลาในการเข้าเล่ม
  4. เอกสารที่นำไปถ่ายสำเนา มีค่อนข้างเยอะ พนักงานถ่ายเอกสารจึงเรียงผิด ทำให้ต้องเสียเวลากลับมาเรียงเอกสารใหม่
  5. เอกสารตัวจริงมีการฉีกขาด ทำให้ใส่เข้าเล่มลำบาก
  6. กระดูกงูที่ใส่เข้าเล่มมีขนาดไม่เท่ากัน จึงต้องคัดแยกก่อนใส่
  7. ทำบันทึกไม่เป็น
  8. เพราะความไม่รอบคอบจึงใส่หน้าปกรายงานกับเนื้อหารายงานคนละเนื้อหากัน

การแก้ไขปัญหา

  1. ไปขอใช้เครื่องปริ้นสีจากห้องข้างบนชั้น 5 เพราะมีปริ้นสี
  2. ใส่เอกสารเข้าเครื่องเจาะกระดาษที่ละปานกลาง เพื่อให้เครื่องเจาะกระดาษทำงานได้สะดวกขึ้น
  3. จัดเรียงเอกสารให้ถูกต้องครบถ้วนก่อน แล้วค่อยนำเข้าเล่มเอกสารใหม่อีก 1 ครั้ง
  4. ค่อยทยอยใส่เอกสารเข้ากระดูกงู อย่างเบามือเพื่อป้องกันการฉีกขาด
  5. สอบถามข้อมูลจาก พี่ ๆ ที่ดูแลการฝึกงาน
  6. นำหน้าปกรายงานเล่มเก่าออกแล้วใส่หน้าปกรายงานอันใหม่เข้าไปแทน

สรุปผลการปฏิบัติงานสัปดาห์ที่ 11

งานที่ปฏิบัติประจำวัน
วันที่ 10/1/54 - พิมพ์รายงานผลการตรวจประเมิน EGAT SMS ของฝ่าย อทด.ลง Excel
วันที่ 11/1/54 - จัดพิมพ์รายงาน EGAT SMS ของฝ่าย อทด.ให้เสร็จสมบูรณ์ต่อจากเมื่อวันที่10/1/54
วันที่ 12/1/54 - พิมพ์รายงานการตรวจประเมิน EGAT SMSของทางฝ่ายอสล. ลง Excelจำนวน36แผ่น
- พิมพ์รายงานการตรวจประเมิน EGAT SMS ของทางฝ่าย อสร.ลง Excelจำนวน32แผ่น
วันที่ 13/1/54 - จัดทำหน้าปกรายงาน EGAT SMS จำนวน 16แผ่น
- ค้นหารูปภาพจาก เวปไซด์ ของทาง กฟผ.เพื่อนำมาทำหน้าปกรายงาน EGAT SMS
วันที่ 14/1/54 - จัดทำหน้าปกรายงาน EGAT SMS จำนวน 16แผ่นให้ครบ
- ใส่รูปภาพที่หามาแล้ว ลงในหน้าปกรายงาน EGAT SMS
ปัญหา
  1. ข้อบกพร่องของทางฝ่าย อทด.มีเยอะมากจึงทำให้สับสนเวลาพิมพ์
  2. เนื่องจากรายงานผลการตรวจประเมิน EGAT SMS ของทางฝ่าย อทด.มีเยอะมาก จึงทำให้งานไม่เสร็จภายในวันเดียว
  3. ง่วงนอน เวลาพิมพ์งาน จึงทำให้งานเสร็จช้าลง
  4. เอกสารค่อนข้างเยอะ เลยทำให้เกิดความสับสนเวลาทำงาน
  5. ได้รูปภาพไม่ครบตามจำนวนที่ต้องการ
  6. รูปภาพที่ได้มาไม่มีบุคคลที่ต้องการอยู่ในรูปนั้น
  7. ไฟล์รูปภาพของแต่ละหน่วยงานมีขนาดใหญ่มาก เวลานำมาใส่ลงหน้าปก จึงเกิดการประมวลผลที่ช้ามาก ๆ

การแก้ไขปัญหา

  1. ค่อย ๆ ทยอยทำงานไปที่ละส่วนเพื่อลดความสับสนลง
  2. ค่อย ๆ ทำงานไปโดยไม่รีบร้อน
  3. ออกไปเดินพักผ่อนข้างนอก เพื่อแก้ไขอาการง่วงนอน
  4. ไม่หักโหมทำงาน
  5. โทรไปขอรนูปภาพจากทางฝ่าย อวน.อวค.อสล.อกร.
  6. ทำหน้าปกไปก่อยแล้วค่อยใส่รูปทีหลัง
  7. นำไฟล์รูปทั้ง16ไฟล์ ไปผ่านกระบวนกา บีบอัดรูปภาพเพื่อที่จะให้ไฟล์รูปเล็กลง