วันจันทร์ที่ 28 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2554

สรุปผลการปฏิบัติงานทั้งหมดที่ได้รับ

ในระยะเวลาทั้งหมด 4 เดือนที่ได้ปฏิบัติงานหน้าที่ที่ดิฉันได้รับมอบหมายหลัก ๆ คือ การทำข่าวสาร รส. และ ข่าวสาร อคภ. โดยการใช้โปรแกรม photoshop มีงานคีย์ข้อมูลต่าง ๆ และงาน เอกสาร บันทึกบ้างเป็นประปราย โดยประโยชน์ที่ดิฉันได้รับจากการฝึกงานในครั้งนี้ มีดังนี้

  1. สร้างความรับผิดชอบให้กับตนเอง โดยการมาทำงานตรงเวลา เนื่องจากทางการไฟฟ้าฝ่ายผลิตมีการลงชื่อ ทั้งตอนเข้างาน และตอนเลิกงาน ถ้าไม่ลงชื่อเข้างานแสดงให้เห็นว่าไม่มีความรับผิดชอบ และเรายังเป็นเพียงแค่นักศึกษา มาทำงานเพียงแค่ 4 เดือน ต้องรับผิดชอบหน้าที่ของตนเองให้ดีที่สุด
  2. ได้เรียนรู้เรื่องการปรับตัว และ สร้างมนุษย์สัมพันธ์ที่ดีต่อองค์กร และเพื่อนร่วมงาน เนื่องจากเราเป็นนักศึกษาฝึกงาน ไม่รู้จักอะไรจากหน่วยงานนั้น ๆ การที่เราสร้างมนุษย์สัมพันธ์ที่ดี รู้จักการยิ้ม การพูดจาที่ไพเราะก็จะทำให้เราอยู่ร่วมกับคนในองค์กรเดียวกันได้
  3. ได้เรียนรู้เรื่องโปรแกรมต่าง ๆ ที่ทางมหาวิทยาลัยไม่ได้สอน เนื่องจากทางการไฟฟ้าฝ่ายผลิตไม่มีโปรแกรม Microsoft office ให้ใช้ นักศึกษาฝึกงานจำเป็นจะต้องใช้อุปกรณ์ที่มีอยู่แทนคือ โปรแกรม Open office
  4. ได้เรียนรู้เรื่องการทำงานในชีวิตจริง เพราะ ดิฉันเคยอยู่แต่มหาวิทยาลัยไม่รู้เรื่องการทำงานในชีวิต เหมือนออกไปอยู่นอกกรอบ ได้ทราบว่าถ้าทำงานผิดผลาดโอกาสแก้ไขมีน้อย ต้องตรวจทานให้ดีเสียก่อน เพราะเอกสารต่าง ๆ ของทางการไฟฟ้าเหมือนเอกสาร ราชการ ผิดตรงไหนไม่ได้เลย ฉะนั้นการทำงานตรงนี้ได้ทำให้ดิฉันเป็นคนที่มีความรอบคอบมากขึ้นอีกด้วย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น