วันอังคารที่ 22 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2554

สรุปผลการปฏิบัติงานสัปดาห์ที่ 15

งานที่ปฏิบัติประจำวัน

วันที่ 7/2/54 - เข้าร่วมการอบรม อคภ. เวลา 13.30-15.00 น.
- จดรายงานการประชุม
วันที่ 8/2/54 - แก้ไขเอกสารที่แปะลงA4 เรื่อง Pc Tour เนื่องจากแปะผิดไม่ตรงกับข้อกำหนดที่เรียงไว้
วันที่ 9/2/54 - ถ่ายเอกสาร Pc Tour ที่แปะลง A4 จำนวน 1 ชุดเพื่อเก็บไว้เป็นหลักฐาน
- แก้ไขไฟล์เอกสาร Pc Tour ที่ยังเรียงข้อกำหนดที่ผิดอยู่ให้ถูกต้องครบถ้วน
วันที่ 10/2/54 - รส-ห.สันธนาได้สั่งให้สร้างแผนผังการไฟฟ้าฝ่ายผลิตว่ามีแผนกไหน อยู่สายงานอะไร กับหัวหน้าคนไหน ให้เรียงลำดับตามความสำคัญให้เวลาในการทำงาน ถึงวันที่ 15/2/54
- ค้นหาข้อมูลของทางการไฟฟ้ายผลิตว่ามีแผนกไหนบ้างสายงานอะไรบ้าง ใครเป็นหัวหน้างาน
วันที่ 11/2/54 - ค้นหาข้อมูลของทางการไฟฟ้าฝ่ายผลิตว่ามีใคร แผนกไหน สายงานอะไร มีใครเป็นหัวหน้างาน ต่อจากเมื่อวันที่ 10/2/54 ให้แล้วเสร็จ
ปัญหา
  1. ไม่เข้าใจในเรื่องที่ประชุมกัน
  2. จับใจความไม่ค่อยได้
  3. เนื่องจากเอกสารที่แปะมีจำนวนเยอะและเป็นชิ้นเล็กชิ้นน้อยจึงสับสนและยุ่งยากในการแก้ไข
  4. เอกสารที่ีถ่ายสำเนาไว้มีจำนวนเยอะ จึงต้องเสียเวลาในการรอเอกสาร
  5. ไฟล์เอกสาร pc tour ได้ถูกเซ็ปไว้หลายไฟล์ โดยที่ไม่ได้ลบไฟล์เก่าออก จึงสับสนว่าไฟล์ไหนคือไฟล์ล่าสุด
  6. เนื่องจากงานที่รส-ห สันธนาได้สั่งนั้นมีความสับซ้อนมากจึงสับสนและไม่รู้จะเริ่มงานตรงไหนก่อน
  7. ค้นหาข้อมูลในบางหน่วยงานแตไม่พบหัวหน้างาน และไม่ทราบว่าอยู่ในแผนกไหน
  8. เนื่องจากไม่มีความรู้เรื่องนี้จึงไม่มั่นใจว่าจะหาข้อมูลได้ครบถ้วนหรือไม่
  9. เนื่องจากข้อมูลเกิดการซ้ำกันจึงสับสนมาก ๆในการทำแผนผัง
  10. กาวหมด

การแก้ไขปัญหา

  1. ค่อย ๆ ตั้งใจฟังไม่เหม่อลอย
  2. คอยจดเรื่องราว และรายละเอียดที่สำคัญต่าง ๆ
  3. เบิกกาวจากห้องส่วนกลางมาใช้
  4. เปิดต้นฉบับดูในคอมพิวเตอร์ ว่าต้องแก้ไขตรงไหนบ้างทดลองค้นหาข้อมูลจากเว็ปไซต์
  5. ให้พนักงานถ่ายเอกสารรับหน้าที่ถ่ายเอกสาร pc tour ต่อไป แล้วค่อยไปรับเอกสารภายหลัง
  6. เปิดไฟล์เอกสาร pc tour ดูที่ละไฟล์ ถ้าชิ้นไหนไม่ใช้แล้วลบทิ้งทันที
  7. ทดลองค้นหข้อมูลจากเว็บไซต์ส่วนทางของทาง กฟผ.
  8. ลองเขียนแผนผังลง A4 แล้วโยงความสัมพันธ์เพื่อความเข้าใจง่าย
  9. โทรไปขอข้อมูลต่าง ๆ จากทางหน่วยงานที่ยังไม่ได้ข้อมูลเพื่อความชัดเจน และรวดเร็ว



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น