วันพุธที่ 10 พฤศจิกายน พ.ศ. 2553

สรุปผลการปฏิบัติงานสัปดาห์ที่ 1

งานที่ปฎิบัติประจำวัน

วันที่ 1/11/53 พี่ที่ดูแลการฝึกงานได้แนะนำให้รู้จักกับบุคคลต่างๆในแผนก

วันที่ 2/11/53 คีย์ข้อมูลแบบสอบถามลงใน Excel เรื่อง แบบสอบถามโครงการรณรงค์ลดอุบัติเหตุยานพาหนะ กฟผ.(ครอพ.) จำนวน 353 ชุด
วันที่ 3/11/53 วิเคราห์แบบสอบถามโครงการรณรงค์ลดอุบัติเหตุยานพาหนะ กฟผ.(ครอพ.) โดยการนำมาหาเปอร์เซ็นต์ และผลรวมของแบบสอบถาม โดยใช้ Excelโดยการแบ่งออกเป็น 5 ไฟล์ ดังนี้

  • 1.แบบสอบถามสำหรับผู้บริหาร
    2.แบบสอบถามสำหรับผู้ควบคุมยานพาหนะ
    3.แบบสอบถามสำหรับพนักงานขับ
    4.แบบสอบถามสำหรับผู้ใช้บริหาร (ปฎิบัติงาน)
    5.แบบสอบถามแบบภาพรวมทั้งหมด

วันที่ 4/11/53. จัดทำแผนภูมิ "กราฟแท่ง" จากแบบสอบถามเรื่อง โครงการรณรงค์ลดอุบัติเหตุยานพาหนะ กฟผ.(ครอพ.)จากข้อมูลใน Excelจำนวน 69กราฟ

วันที่ 5/11/53 จัดทำแผนภูมิ "กราฟแท่ง" ต่อจากเมื่อวันที่ 4/11/53

ปัญหา
1. คอมพิวเตอร์ของทางหน่วยงานไม่มี Microsoft office
2. ข้อมูลในแบบสอบถาม ไม่ชัดเจน เช่น เขียนหนังสืออ่านไม่ออก และไม่กรอกแบบสอบถามตามโจทย์ที่ให้ไว้ จึงยากแก่การคีย์ข้อมูลลงใน Excel
3. การสั่งงานของผู้ให้งานค่อนข้างเยอะทำให้เกิดการสับสนได้
4. เนื่องจากข้อมูลในแบบสอบถามไม่สามารถเปิดใน Excel (Microsoft office) ได้โดยตรง ต้องเปิดกับ openoffice จึงจะใช้งานได้ และอีกทั้งเครื่องมือในการเรียกใช้งานดูแปลกตา จึงทำให้เสียเวลาในการทำงาน
5. ได้รับงานในเวลาบ่ายจึงทำให้งานไม่เสร็จภายในเวลาวันเดียว
6. ยังใช้เครื่องมือต่างๆ ไม่คล่องตัว เลยทำให้งานเสร็จช้า

วิธีการแก้ไขปัญหา
1. นำหนังสือประกอบการสอนเรื่อง Openoffice มาอ่านเพื่อทำความเข้าใจ และได้ทดลองใช้จริง
2. สอบถามจากผู้ที่มอบหมายงานให้
3. มีการย้ำคำสั่งงานจากผู้ที่มอบหมายงานให้อีกครั้งเพื่อให้เกิดความเข้าใจ
4. การศึกษาใช้งานของเครื่องมือต่างๆ บ่อยๆ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น